+atom.xml?redirect=false รู้อะไร@iTUKnowledge Blog keyword

หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

การเมืองประชาชนประชาธิปไตย



การเมืองประชาชนประชาธิปไตย   การรวมพลังประชาธิปไตยการนำของ นปช. มวลชนพร้อมประชาชน นัดชุมนุมแสดงพลัง ในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2556 ที่สนามรัชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร มีผู้ร่วมชุมนุม เป็นจำนวนมาก มีคน ประมาณ 200,000 คน  นับว่ามีผู้มาร่วมชุมนุมมากที่สุด เพื่อปกป้องรัฐบาล ที่มาจากการเลือกตั้งเสียงข้างมากโดยชอบธรรม และอำนาจอธิปไตยของประชาชน

การเมืองที่ไม่ยอมรับกฏเกณฑ์เสียงข้างมากของประชาชน กลุ่มการเมืองชนชั้นนำอำนาจนิยมพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองฝ่ายค้านอนุรักษ์นิยม ได้เป็นผู้นำก่อม็อบข้างถนน เพื่อขับไล่โค่นล้มรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ฝ่ายประชาธิปไตย โดยจัดม็อบนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงจำนวนมากไปก่อเหตุรุนแรงลอบทำร้ายมวลชนของฝ่ายประชาธิปไตย เป็นเหตุให้ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็น..นศ.รามฯ 1 ราย..ผู้ชุมนุมเสื้อแดง 4 ราย บาดเจ็บนับร้อยคน เพื่อสร้างเงื่อนไขรัฐประหาร

การยุติการชุมนุมทางการเมืองของ นปช. ถือว่าบรรลุเป้าหมายของการแสดงพลังแล้ว หลีกเลี่ยงการเกิดเหตุรุนแรง เป็นภาระให้รัฐบาล กลับไปตั้งมั่นในพื้นที่ ติดตามความผันแปรสถานการณ์ทางการเมือง

ในสถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่ปกติในขณะนี้ จากนี้ไป นปช. และมวลมหาประชาชนประชาธิปไตย ควรทำอย่างไร?

1.การทำสงครามข้อมูลข่าวสาร โดย นปช.เป็นศุนย์แถลงข่าว เปิดเผยความจริงเหตุการณ์ การชุมนุมของมวลมหาประชาชนประชาธิปไตย วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 สู่สาธารณะโดยเร็วที่สุด

2.การรวมพลังมวลชนประชาธิปไตยระดับขนาดกลาง หรือเล็ก ในพื้นที่ ในส่วกลาง หรือตามจังหวัดต่างๆ ทำความเข้าใจในสถานการณ์ทางการเมือง เพื่อปกป้องอำนาจอธิปไตยของประชาชน

มวลประชาชนประชาธิปไตย รวมพลัง เปิดเผยส่งต่อข้อมูลข่าวสารความจริง ผ่านสื่อต่างๆ กุมความชอบธรรมทางการเมืองทำความเข้าใจกับประชาชน และชาวโลก








    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น