+atom.xml?redirect=false รู้อะไร@iTUKnowledge Blog keyword

หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โหมโรงรัฐประหารรอบใหม่ในศึกการเมืองไทย


การเมืองในประเทศไทย   สถานการณ์ทางการเมืองประเทศไทยในขณะนี้กำลังตกอยู่ในสภาพอ่อนไหวทางการเมือง  พรรคการเมือง กลุ่มอำนาจนิยมได้พ่ายแพ้รัฐบาลพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งทั่วไปที่ผ่านมาไม่ยอมรับกฏเกณฑ์เสียงข้างมากตามระบอบประชาธิปไตย มีความพยายามสร้างสถานการณ์ ให้เกิดสถานการณ์ความขัดแย้งนำไปสู่วิกฤตการเมืองขึ้นในประเทศไทย

การเมืองเรื่องอำนาจและผลประโยชน์ เมื่อฝ่ายประชาชนได้ประโยชน์อีกฝ่ายย่อมเสียผลประโยชน์การก่อสถานการณ์ทางการเมือง เพื่อให้การพัฒนาสถานการณ์การเมืองไปสู่ความขัดแย้งของประชาชนกับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ให้เกิดสภาาวะวิกฤตการเมืองในประเทศไทย เพื่อให้เข้าสู่เงื่อนไขรัฐประหารเป็นการนำไปสู่การจำกัดริดรอน สิทธิ เสรีภาพ เสมอภาคทางการเมืองของประชาชน

การสื่อสารทางการเมือง ชี้นำให้เกิด สภาวะความเกลียดชัง บิดเบือนกล่าวร้าย(Hate Speech) โจมตี และชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเสียงข้างมากจากประชาชน กลุ่มอำนาจนิยมเพียงหวังผลในชัยชนะทางการเมืองโดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อเสถียรภาพในการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศไทย กลุ่มการเมืองอำนาจนิยม องค์การพิทักษ์สยามเปิดตัวขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555 ที่ท้องสนามหลวง มีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตรให้พ้นจากตำแหน่ง ต้องการให้ประเทศไทยได้หยุดพัก โดยปลอดจากการเลือกตั้ง และปลอดจากนักการเมือง เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 5 ปี เพื่อเลือกคนดีและคนเก่งมาทำงานให้กับบ้านเมืองอย่างแท้จริง เพื่ออนาคตของลูกหลานไทย กลุ่มการเมืองเหล่านี้เป็นคนหน้าเดิมแต่เปลี่ยนตัวผู้นำ ที่เคยรวมพลังกันชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลพรรคไทยรักไทยโดยมี พ.ต.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นทัพหน้า ของรัฐประหาร 19 กันยายน 2549ในการโหมโรงรัฐประหารรอบใหม่ของฝ่ายอำนาจนิยมจะมีผลเป็นอย่างไรในศึกทางการเมืองต่อการล้มล้างรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น