+atom.xml?redirect=false รู้อะไร@iTUKnowledge Blog keyword

หน้าเว็บ

วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2553

คำทำนาย การเมืองการปกครองประเทศไทย


คำทำนายเกี่ยวกับการเมืองประเทศไทย โบราณาจารย์ ท่านหนึ่งมีคำทำนายอันหนึ่งที่เชื่อว่าหลายท่านคงจะเคยได้ยินมาแล้ว มหากาฬ พาลยักษ์ รักมิตร สนิทธรรม จำแขนขาด ราชโจร ชนร้องทุกข์ ยุคทมิฬ ถิ่นกาขาว ชาววิไล แล้วก็มีการตีความกันว่า คำทำนายที่ว่านี้เกี่ยวข้องกับการเมืองการปกครองของประเทศไทย ในสมัยรัตนโกสินทร์

การเมืองกับคำทำนาย ที่เคยมีช้านานนักเกี่ยวกับการเมืองการปกครองประเทศไทย เริ่มประจักษ์ให้เห็นเร้นไม่ได้ โหราจารย์ เคยทำนาย ไว้สรุปไว้ดังนี้

ยุคถิ่นกาขาว
เมื่อถึงปลายรัชกาลผ่านเข้ามา ประเทศชาติจะรุ่งเรืองและเฟื่องฟุ้ง น้ำมันผุดขึ้นมาจนเห็นค่า พวกกาขาวจะบินรี้หนีเข้ามาเป็นประชาจนเต็มพระนครชนทั่วโลกจะยกพระองค์ท่าน ชื่อกระฉ่อนร่อนทั่วทุกสิงขร ออกพระนามลือชื่อดั่งทินกร องค์อมรเอกบุรุษแห่งแผ่นดินชาวประชาจะปิติยิ้มสดใสแต่อกไหม้หนอนกินข้างในสิ้น จะมีพวกกาฝากคอยกัดกิน เพื่อให้ได้สิ่งถวิลสมจินตนา จะมีการต่อตีกันกลางเมืองขุนนางเขื่องกังฉินกินทั่วหล้า คอรัปชั่นจะกัดกร่อนทั้งพารา ประดุจปลวกกินฝานั้นปะไร ข้าราชการตงฉินถูกประณามสามคนหามสี่คนแห่มาลากไส้ เกิดวิกฤติผิดเพี้ยนโดยทั่วไป โกลาหลหม่นไหม้ไร้ความดี

ประชาชีจะสับสนเรื่องดีชั่ว ถ้วนทุกทั่วจะหมุดขุดรูหนี ไม่แน่ใจสิ่งที่ทำนำความดีเกรงเป็นผีตายตกไปตามกัน พุทธศาสน์จะถูกรุกและล้ำ มิตรเคยค้ำเป็นศัตรูมุ่งอาสัญ เกิดวิกฤติธรรมชาติอุบาทว์ครันพายุลั่นน้ำถล่มดินทลายแผ่นดินแยกแตกเป็นสองปกครองยาก เกิดวิบากทุกข์เข็ญระส่ำระสาย เกิดการปราบจลาจลชนล้มตายเลือดเป็นสายน้ำตานองสองแผ่นดินข้าเป็นนายนายเป็นข้าน่าสมเพช ผู้มีบุญมีเดชจะสูญสิ้น ทั้งพฤฒาอาจารย์ลือระบิล จะร่วงรินดุจใบไม้ต้องสายลมความระทมจะถมทับนับเทวศ ดั่งดวงเนตรมืดบอดสุดขื่นขมคนที่ดีจะก้มหน้าสุดระทม ส่วนคนชั่วหัวร่อร่าทำท่าดัง

ยุคชาววิไล
จะมีหนึ่งนารีขี่ม้าขาว ควงคฑามุ่งสู่ดาวสร้างความหวัง ผู้ปกครองจะเป็นหญิงพึงระวัง สายน้ำหลั่งกรากเชี่ยวหวาดเสียวใจศรีวิไลจะบังเกิดในสยาม หลังฝนคร้ามลั่นครืนจะยืนได้ จะเข้าสู่ยุคมหาชนพาไป เปลี่ยนเมืองใหม่ศักราชแห่งประชาคนชั่วจะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา ประเทศชาติผ่านวิกฤติด้วยศรัทธา ยามเมื่อฟ้าศรีทองผ่องอำไพ

ในเรื่องการเเมืองประเทศไทย ที่มีคำทำนายเแต่โบราณว่า ประเทศไทยจะเข้าสู่ยุคถิ่นกาขาว และยุคชาววิไล ต่างก็ตีความปริศนาไปนานา จากคำทำนายตีความโดยสรุปได้ว่า ยุคนี้เป็นยุคถิ่นกาขาวคือยุควิกฤตจริยธรรม เห็นดำเป็นขาว ขาวเป็นดำถูกเป็นผิด ผิดเป็นถูกบ้านเมืองเป็นทุรยุค เหล่าอาณาประชาราษฎร์ได้รับความเดือดร้อนอย่างยิ่ง พลังอำนาจของชาติเสื้อมทรุดในทางด้่านการเมือง เศรษฐกิจ และ สังคมส่ยุคต่อไปเป็นยุคชาววิไลจะผ่านยุคถิ่นกาขาวได้ตองใช้พลานุภาพของปวงประชาชน ที่ศรัทธาอุดมการณ์ประชาธิปไตย ประเทศจะมีระบอบการปกครองประชาธิปไตยที่มีรัฐบาลของประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน พลังอำนาจของชาติจะฟื้นคืนทางด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคมคำทำนายของโบราณาจารย์เป็นความรู้ ที่จะเสริมความมุ่งมั่นของปวงประชาชนมีความหวังในการเมืองในประเทศไทย

ประเทศไทยกำลังจะก้าวผ่านยุควิกฤตทางการเมืองไปสู่ยุคประชาธิปไตยของประชาชน  โหราศาสตร์ก็เป็นเสมือนปฏิบัติการจิตวิทยาในทางการเมืองต่อประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น