+atom.xml?redirect=false รู้อะไร@iTUKnowledge Blog keyword

หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2552

อินเตอร์เน็ต แหล่งความรู้ พลานุภาพ ของประชาชน


การสื่อสารความรู้พลานุภาพของประชาชน  ข้อมุลข่าวสารคืออำนาจ รัฐบาลควบคุมปิดสกัดกั้นข่องทางการสื่อสารการเมืองทางสื่อกระแสหลักในการนำเสนอและรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่อประชาชน ด้วยการบิดเบือนข้อเท็จจริงก่อนนำเสนอข้อมูลข่าวสารความรู้ และ การเมืองในประเทศไทยต่อประชาชน  กลายเป็นสังคมปิด ขาดความสมดุลอย่างน่ากลัว อาจทำให้เกิดความขัดแย้งรุนแรงในประเทศไทย

พลานุภาพความรู้ของประชาชน การใช้ความรู้ จากข้อเท็จจริงเป็นข้อมูลโต้ตอบต่อสื่อกระแสหลักในการบิดเบือนและนำเสนอข้อมูลข่าวสารต่อสาธารณะนั้น คือ การรวมพลังประชาชนแสดง พลานุภาพ และการตอบโต้อย่างเป็นรูปธรรมด้วยการบอยคอตสินค้าของกลุ่มทุนสื่อทุกประเภท การสร้างสื่อใหม่ของมวลชนและประชาชนในทุกรูปแบบ อย่างกว้างขวางโดยทั่วไป 

การสร้างเครือข่ายช่องทางสื่อสารทางการเมือง การใช้Social Network เป็นช่องทางสื่อสารทางการเมือง การสร้างอินเตอร์เน็ต ในทุกชุมชน ที่มีมวลชนเป็นโรงเรียนประชาธิปไตย เป็นแหล่งความรู้ เพื่อเป็นพลานุภาพการเรียนรู้ของประชาชน เป็นสังคมเปิด แผ่กระจายทั่วประเทศ ปราศจากการคุกคาม ของเผด็จการ ทำให้มีการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นข้อเท็จจริงไม่ถูกบิดเบือนรู้แล้วนำมาซึ่ง ความรู้ประชาธิปไตยพลานุภาพประชาชน การเป็นสังคมเปิด จะสามารถต่อต้านเผด็จการ รักษาประชาธิปไตย สร้างความสมดุลในสังคม และพลังอำนาจของชาติมีเสรีภาพ เสมอภาคในการติดต่อสื่อสารส่งข่าวรับรู้ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น